Neidio i'r prif gynnwy

Ein Blwyddyn 2024 - 2025: Adran Addysg Feddygol Gogledd Cymru

31 Gorffennaf 2025

Gan Ruth Evans, Cydlynydd Israddedigion, Adran Addysg Feddygol Gogledd Cymru

Wrth i ni baratoi ar gyfer y flwyddyn academaidd nesaf, rydym yn myfyrio ar ein cyflawniadau ar gyfer 2024/25. Mae wedi bod yn gyfnod cynhyrchiol iawn, pan wnaethom fentora:
 
• 241 o Fyfyrwyr Meddygol
 • 7 Myfyriwr Cydymaith Meddygol
 • 54 o Fyfyrwyr Rhaglen Seren
 • 33 o Fyfyrwyr Profiad Gwaith
 
Roedd ein myfyrwyr yn cynnwys:
 • Myfyrwyr Meddygol yn eu trydedd, pedwaredd a phumed flwyddyn
 • Myfyrwyr Cydymaith Meddygol Blwyddyn yn eu blwyddyn gyntaf a’u hail flwyddyn
 • Myfyrwyr Ysgol Uwchradd Blwyddyn 12 a 13 sy'n cymryd rhan yn y Rhaglen ehangu mynediad at feddygaeth (SEREN)
 
Yn ogystal, fe wnaethom drefnu digwyddiadau Meddygon y Dyfodol ar gyfer myfyrwyr ysgol uwchradd o flynyddoedd 8 i 11, lle bu 129 o ddisgyblion yn bresennol. Cafodd y digwyddiad dderbyniad da iawn, gydag adborth ardderchog. Rydym yn gobeithio gweld rhai o'r disgyblion hyn yn dychwelyd fel myfyrwyr meddygol yn y dyfodol!
 
Datblygodd y Meddygon Academaidd FY2 raglen gyfathrebu sy'n cynnwys myfyrwyr o Abertawe a Chaerdydd. Cyflwynwyd y data cychwynnol hwn yng nghynhadledd Addysg Betsi ym Mangor ym mis Mawrth 2025, lle cawsant wobr am y cyflwyniad gorau. Mae hyn hefyd wedi'i roi i mewn i'w gyflwyno yng Nghynhadledd ASPiH mewn Addysg Feddygol, ac ar ôl casglu data pellach, bydd yn cael ei ystyried ar gyfer ei gyhoeddi.
 
Cynhaliwyd y sesiwn "On Call Survival" a ddatblygwyd yn flaenorol ar gyfer myfyrwyr meddygol y flwyddyn olaf. Roedd y sesiwn hon yn ymdrin â chymhlethdodau presgripsiynu a darparu profiad ymarferol gyda'r heriau o ddal blîp a rheoli dyletswyddau y tu allan i oriau.
 
Ym mis Mai, fe wnaethom drefnu cystadleuaeth efelychu ar gyfer myfyrwyr blwyddyn olaf. Cawsant gyfle i ddangos eu creadigrwydd a'u galluoedd datrys problemau trwy ddatblygu senarios efelychu arloesol. Yna cafodd y senarios hyn eu profi gan eu cymheiriaid, a bleidleisiodd er mwyn benderfynu ar yr enillydd a'r sawl a ddaeth yn agos i’r brig.
 
Ym mis Gorffennaf, fe wnaethom gynnal y rhaglen profiad gwaith flynyddol ar gyfer myfyrwyr chweched dosbarth lleol sydd â diddordeb mewn meddygaeth. Rhoddodd y rhaglen gyfleoedd i fyfyrwyr ymweld â wardiau, clinigau, theatrau, a rhestrau gweithredoedd, yn ogystal ag ennill sgiliau a chymryd rhan mewn efelychiadau. Roedd yr adborth yn ardderchog gyda'r rhan fwyaf o'r myfyrwyr â diddordeb mewn dilyn meddygaeth.
 
Hoffem fynegi ein diolch dwysaf i'r holl aelodau staff sydd wedi chwarae rhan hanfodol yn addysgu ein myfyrwyr eleni. Mae eich ymroddiad a'ch cefnogaeth wedi bod yn amhrisiadwy. Oherwydd eich ymdrechion rydym yn derbyn peth o'r ganmoliaeth uchaf yng Nghymru yn gyson am ein rhaglen addysg glinigol. Diolch!
 
Dim ond cwpl o enghreifftiau o'r adborth gwych rydyn ni wedi'i dderbyn gan rai o'r myfyrwyr meddygol blaenorol:
 
 "Y cyfeillgarwch cyffredinol a'r parodrwydd i addysgu gan yr holl staff. Roedd yn lleoliad positif ac addysgol iawn, ac roeddwn i'n gallu cymryd rhan mewn gweithredoedd ac ymarfer llawer o sgiliau”
 
“Amgylchedd dysgu positif iawn. Mae'r Adran Addysg wedi bod yn wych"
 
"Roedd yr addysgu ar y lleoliad hwn yn ardderchog. Roedd staff yn awyddus i fy ngalluogi i gymryd rhan ac yn darparu adborth rhagorol ac adeiladol, felly rwy'n gwybod ble i wella yn y dyfodol"
 
"Mae wedi bod yn lleoliad gwych ac rwy'n teimlo ei fod yn dempled da ar gyfer sut y gellir strwythuro lleoliadau eraill mewn ysbytai eraill i ddarparu amgylchedd dysgu cadarnhaol iawn i fyfyrwyr”